Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

[Ô tô-Xe máy-Autonet] - Mercedes V-Class 2014: Xe van sang trọng

Mercedes vừa chính thức giới thiệu chiếc V-Class 2014 ở Munich, Đức. Mang phong cách thiết kế của S-Class và C-Class mới, chiếc V-Class cũng toát lên vẻ sang trọng của hãng xe có biểu tượng sao ba cánh.

Chiếc V-Class mới của Mercedes được thiết kế để thu hút nhiều loại khách hàng khác nhau, khách hàng cũng có thể lựa chọn trục cơ sở dài 3.200 mm hoặc 3.430 mm. Chiếc xe cũng đưa ra 3 lựa chọn về chiều dài cơ sở từ 4.895 mm đến 5.370mm. Phân khúc khách hàng mà hãng xe Đức nhắm đến là những người muốn trải nghiệm cuộc sống tiện nghi trong mọi hành trình.


Thiết kế Mercedes-Benz đương đại trên V-Class 2014

Được thiết kế để trở thành một chiếc van tuyệt vời từ trước đến nay, mẫu xe này thay thế dòng Viano và được tập trung thiết kế theo xu hướng hiện đại với những đường nét giống với các dòng C, E, và S-Class. Vì vậy, chúng ta dễ nhận thấy đèn pha LED và mặt ca-lăng hai chấu mạ chrome với biểu tượng sao ba cánh nổi bật rất giống dòng C-Class thể thao.

Mặc dù vậy, phía sau của chiếc xe lại khá đơn giản
Thiết kế sang trọng được nối tiếp đến nội thất bên trong với bộ ghế được bọc da cao cấp, các chi tiết trang trí bằng gỗ, ghế sau cách biệt hoàn toàn và có riêng trung tâm điều khiển cho phía sau xe. Những điểm đáng chú ý khác bao gồm đèn bao xung quanh, những chi tiết bằng kim loại và một màn hình điều khiển không giá đỡ. Nội thất của V-Class cũng phần nào ảnh hưởng của C-Class, hệ thống điều khiển trung tâm thế hệ mới lấy từ S-Class.

Khoang lái của V-Class khá giống C-Class
Về động cơ, phiên bản 200 CDI sẽ được trang bị động cơ 4 xilanh 2.1 lít có công suất 136 mã lực và mômen xoắn cực đại 330 Nm. Cao cấp hơn là phiên bản 220 CDI sẽ có công suất đầu ra 163 mã lực và mômen xoắ 380 Nm. Cuối cùng, phiên bản 250 BlueTec có thể cho công suất 190 mã lực và mômen xoắn 440 Nm. V-Class sẽ được trang bị hộp số tự động bẩy cấp, dẫn động RWD hoặc AWD.

Chiếc xe nhiều phiên bản chiều dài cơ sở khác nhau, nhờ vậy các hàng ghế bên trong có thể bố trí theo nhiều cách
Hiện tại, mức giá bán vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng chiếc xe sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Mẫu xe mới có thể sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2014 và chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show. Hải Đăng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét