Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

[Ô tô-Xe máy-Tuổi Trẻ] - Vụ máy bay rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh: Do bảo dưỡng cẩu thả

TT - Kết quả điều tra của Cục Hàng không Việt Nam về việc máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh trên đường băng sân bay Liên Khương khẳng định nguyên nhân sự cố do nhân viên kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng rút ngắn thời gian bảo dưỡng, không tuân thủ triệt để quy trình bảo dưỡng, cẩu thả, vội vàng dẫn đến sao nhãng, quên sót.

Ngày 10-4, Cục Hàng không cũng đã có quyết định thu hồi giấy phép bảo dưỡng máy bay đối với tổ kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng thay cụm phanh của máy bay Airbus A321 số hiệu VN-A397 vào ngày 25-3 để thực hiện huấn luyện lại về ý thức tuân thủ quy trình bảo dưỡng máy bay và yếu tố con người trong quá trình thực hiện bảo dưỡng máy bay. Đồng thời giao thanh tra hàng không xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức và cá nhân liên quan theo quy định...

TUẤN PHÙNG


0 nhận xét:

Đăng nhận xét