Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

[Ô tô-Xe máy-Lao Động] - Thaco truất ngôi Toyota ở thị trường ôtô trong nước

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng qua Thaco đã bán ra được 3.336 xe các loại (xe thương mại - gồm xe tải và xe buýt - đạt 1.808 xe, xe du lịch là 1.528 xe), chiếm 36% thị trường và vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô trong nước.


Trong khi đó, Toyota Việt Nam trong tháng qua chỉ bán được 2.686 xe, chiếm thị phần 29%, đành đứng ở vị trí thứ 2. Sự tăng trưởng của Thaco là nhờ những dòng xe Mazda do Vina Mazda trực thuộc Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối. Lượng xe Mazda bán ra trong tháng 3 của Thaco đạt 676 chiếc, trở thành thương hiệu xe Nhật Bản bán chạy thứ hai tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, ở phân khúc xe bán tải, mặc dù chỉ có hai phiên bản động cơ 2.2L và 3.2L nhưng mẫu xe BT-50 thuộc Thaco bất ngờ nổi lên là một ứng viên nặng ký. Trong tháng 3 vừa qua, lượng xe BT-50 bán ra đạt 171 chiếc, gấp đôi so với tháng trước và gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2013, vươn lên vị trí thứ 2 trong phân khúc. Riêng thương hiệu xe du lịch Thaco Kia đạt 852 xe, chiếm thị phần 9,1% và xếp vị trí thứ hai sau Toyota, tăng khoảng 81% so với tháng 2-2014. Đây không phải là lần đầu tiên Thaco chiếm vị trí số 1 về sản xuất và lắp ráp xe. Vào tháng 4-5.2010 và tháng 3.2011, doanh nghiệp này cũng từng vượt qua Toyota Việt Nam về lượng xe bán ra. Tuy nhiên, thời gian sau đó Toyota Việt Nam vẫn vươn lên, khẳng định vị trí dẫn đầu của mình trở lại cho đến hết tháng 2 vừa rồi. Theo tổng kết của VAMA, lượng ô tô bán ra trên thị trường trong tháng 3 vừa qua đạt 9.313 xe. Đây là tháng thứ 12 liên tiếp lượng ô tô của toàn ngành tăng so với cùng kỳ năm trước đó. Đây cũng là kết quả cao so với tháng trước đó (tháng 2.2014 chỉ bán được khoảng 7.310 xe).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét